Honda Selectable Torque Control หรือ HSTC เทคโนโลยีจากสนามแข่ง ที่อยู่ในCBR1000RR2018
คือระบบ ตรวจจับการหมุนของล้อหน้าและล้อหลังที่หมุนไม่พร้อมกัน โดยใช้ sensor abs ล้อหน้าและหลัง ในการนับความเร็วของล้อ
หากขับขี่รถมา แล้วเจอแอ่งน้ำ ล้อหน้ารถจะประทะน้ำทำให้ ความเร็วล้อหน้าลดลงไปอย่างมาก ในขณะที่ล้อหลัง ยังหมุนตามกำลังเครื่องยนต์ ที่บิดมา ระบบจะทำการตัดการจ่ายน้ำมันไปที่เครื่องยนต์ เพื่อไม่ให้ล้อหลังมีกำลัง ป้องกันล้อหลังฟรี และหากเข้าโครง ก็จะเข้าได้แบบมั่นใจได้
ชม ตัวอย่างคลิบ
ระบบ HSTC จะติดตั้งใน honda รุ่นใหม่ อย่าง
CBR650R CB650R FORZA300 2018 CBR1000RR 2018 และอีกหลายรุ่นของ honda
คือระบบ ตรวจจับการหมุนของล้อหน้าและล้อหลังที่หมุนไม่พร้อมกัน โดยใช้ sensor abs ล้อหน้าและหลัง ในการนับความเร็วของล้อ
หากขับขี่รถมา แล้วเจอแอ่งน้ำ ล้อหน้ารถจะประทะน้ำทำให้ ความเร็วล้อหน้าลดลงไปอย่างมาก ในขณะที่ล้อหลัง ยังหมุนตามกำลังเครื่องยนต์ ที่บิดมา ระบบจะทำการตัดการจ่ายน้ำมันไปที่เครื่องยนต์ เพื่อไม่ให้ล้อหลังมีกำลัง ป้องกันล้อหลังฟรี และหากเข้าโครง ก็จะเข้าได้แบบมั่นใจได้
ชม ตัวอย่างคลิบ
ระบบ HSTC จะติดตั้งใน honda รุ่นใหม่ อย่าง
CBR650R CB650R FORZA300 2018 CBR1000RR 2018 และอีกหลายรุ่นของ honda
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น